Bà Rịa - Vũng Tàu đầu tư 731 tỷ đồng xây dựng Tỉnh lộ 997 (ĐT 992C)

Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu cho Dự án Đường Tỉnh lộ 997 (đường ĐT 992C). Dự án nằm trên địa bàn hai huyện Đất Đỏ và Châu Đức với tổng mức đầu tư là 731,31 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh.

Ban Quản lý dự án chuyên ngành giao thông tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang trong quá trình lựa chọn nhà thầu cho Dự án Đường Tỉnh lộ 997 (đường ĐT 992C). Dự án nằm trên địa bàn hai huyện Đất Đỏ và Châu Đức với tổng mức đầu tư là 731,31 tỷ đồng, sử dụng nguồn vốn từ ngân sách tỉnh.

Cụ thể, gói thầu Xây lắp đoạn từ Km11+319,96 đến Km13+610,41 và đoạn từ Km16+638,87 đến cuối tuyến có giá trị lên tới 159 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự kiến là 24 tháng và sẽ được đấu thầu rộng rãi qua mạng, dự kiến ngày đóng/mở thầu là ngày 17/12/2023.

Trong quý IV/2023, Ban Quản lý cũng sẽ mời thầu cho gói thầu Xây lắp đoạn từ Km0+000 đến Km4+859,56. Đoạn này bao gồm cầu Láng Dài 1 và cầu Láng Dài 2, có giá 123 tỷ đồng.
 

 

Dự án Đường Tỉnh lộ 997 là công trình giao thông cấp II, nhóm B, dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2025. Đây là một dự án quan trọng, nhằm nâng cao hiệu quả kết nối giao thông trong tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ngoài ra, tính đến cuối tháng 10, các chủ đầu tư trên địa bàn tỉnh đã thực hiện giải ngân được 5.906 tỷ đồng vốn đầu tư công, đạt tỷ lệ giải ngân 41% so với kế hoạch giao từ đầu năm. Các chủ đầu tư đang khẩn trương, gấp rút đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công theo đúng kế hoạch.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện các dự án, các chủ đầu tư vẫn đang gặp một số khó khăn vướng mắc như vấn đề giải phóng mặt bằng, chưa nhận được nguồn vốn để thực hiện dự án, hay nguồn vật liệu bị khan hiếm. Những rào cản này đều đang ảnh hưởng đến tiến độ thực hiện các dự án. Mặc dù vậy, các chủ đầu tư đang không ngừng cố gắng vượt qua những khó khăn này để đảm bảo tiến độ của các dự án.

Tại cuộc họp, đại diện các chủ đầu tư đã báo cáo cụ thể về tình hình thực hiện các dự án và thông tin về tỷ lệ giải ngân. Họ cũng đã cam kết sẽ tiến hành giải ngân vốn đầu tư công để đảm bảo tiến độ đề ra. Đây là một cam kết quan trọng với mục tiêu đảm bảo các dự án sẽ không bị chậm trễ do vấn đề tài chính.
 

Theo kế hoạch đầu tư công năm nay của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tỉnh có một số dự án đầu tư công lớn. Những dự án này đều đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả kết nối giao thông trong tỉnh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của tỉnh trong năm nay.

Các chủ đầu tư đang khẩn trương, gấp rút đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công theo đúng kế hoạch. Họ đang nỗ lực vượt qua những khó khăn và vướng mắc để hoàn thành các dự án đúng tiến độ. Đây là một nhiệm vụ đầy thách thức nhưng cũng là cơ hội để các chủ đầu tư thể hiện khả năng quản lý dự án của mình.


(*) Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng