Suran (Ấn Độ) là thị trường BĐS tăng trưởng nhanh nhất toàn cầu

Theo báo cáo của Knight Frank, thành phố Suran - một đô thị cấp 2 ở phía Tây Ấn Độ đã ghi nhận tốc độ tăng trưởng giá BĐS nhà ở đạt 22,3% trong quý I/2018, cao nhất trên thế giới.
Báo cáo chỉ số giá bất động sản (BĐS) tại các thành phố trên toàn cầu của Knight Frank cho biết thành phố Suran của Ấn Độ bất ngờ dẫn đầu về tốc độ tăng trưởng giá nhà với mức tăng tới 22,3% trong quý đầu năm nay.  
Suran là thành phố cấp 2 ở ở bang Gujarat, Ấn Độ, với dân số khoảng 4,5 triệu người, nổi tiếng là một trung tâm cắt và đánh bóng kim cương của thế giới. Đây cũng là nơi duy nhất trong số 150 thành phố được khảo sát có mức tăng trưởng giá nhà cao hơn 20%/năm. Trong cùng kỳ năm ngoái, có tới 12 thành phố đã vượt qua mốc này.
 
bất động sản thế giới
Surat hiện là thị trường nhà đất tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Ảnh: CRS Photo/Shutterstock

Bà Kate Everett-Allen, Trưởng bộ phận nghiên cứu thị trường nhà ở quốc tế của Knight Frank cho biết: “Tọa lạc trên bờ biển phía Tây Ấn Độ, thành phố Suran ghi nhận mức tăng trưởng đột biến từ một vị trí thấp trong quý I năm ngoái. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này là do ảnh hưởng của việc chính phủ Ấn Độ xóa bỏ tiền mệnh giá cao.”Xếp ngay sau Surat là thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ và Hồng Kông với mức tăng trưởng lần lượt là 16,5% và 15,6%.Bên cạnh đó, Ấn Độ cũng ghi nhận sự biến động lớn nhất giữa các thành phố có mức tăng trưởng cao nhất và thấp nhất trong số các quốc gia được Knight Frank nghiên cứu. Xếp hạng 143/150 với giá nhà giảm 5% so với cùng kỳ năm trước, thủ đô Delhi kém Surat tới 27 điểm phần trăm.
Abu Dhabi (UAE) xếp vị trí chót bảng do giá nhà tại tiểu vương quốc này giảm 7,2%. Cách đó không xa, ở vị trí 147 là Darwin (Australia) với mức giảm giá nhà 6,5%.
Trong quý đầu năm nay, chỉ số nhà ở trên toàn cầu tăng 4%, giảm so với mức 6,4% ghi nhận vào cùng kỳ năm trước.

(Theo enternews.vn)


(*) Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng