Bất động sản Bồ Đào Nha tăng trưởng nhờ chương trình Visa Vàng

Thị trường nhà đất Bồ Đào Nha đang chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả doanh số và giá bán nhờ tác động tích cực từ chương trình Visa Vàng của nước này.
Một thập kỷ trước, có khoảng 60% người mua bất động sản (BĐS) ở khu vực Algarve, cực nam Bồ Đào Nha đến từ các nước Anh và Ireland, theo báo cáo của Knight Frank. Tuy nhiên, hiện nay, người dân các nước Bắc Âu mới là nhóm khách hàng, nhà đầu tư hoạt động mạnh mẽ nhất trên thị trường này, trong khi tỷ lệ của người Anh ngày càng giảm.
Năm 2017, giá nhà đất tại Algarve tăng 6,5% so với năm trước, trong khi giá ở thủ đô Lisbon tăng 24% so với năm 2012 - khi thị trường BĐS Bồ Đào Nha chạm đáy.
Báo cáo của Knight Frank cho rằng chương trình Visa Vàng cho phép công dân các nước ngoài ngoài Liên minh châu Âu (EU) nộp đơn xin visa cư trú tại Bồ Đào Nha bằng cách mua BĐS là yếu tố thúc đẩy thị trường này tăng trưởng mạnh. Kể từ khi được áp dụng vào năm 2012, chương trình đã thu hút hơn 6.300 nhà đầu tư BĐS từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là từ Trung Quốc, Nga và Nam Phi.
Bất động sản Bồ Đào Nha tăng trưởng nhờ chương trình Visa Vàng
Chương trình Visa Vàng tác động tích cực đến thị trường nhà đất Bồ Đào Nha
Ông Alex Koch de Gooreynd, Giám đốc Knight Frank Bồ Đào Nha cho biết hai thị trường nhà đất Lisbon và Algarve dù có nhiều khác biệt rõ rệt nhưng đều ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số, giá bán và tính thanh khoản trong năm qua.
Theo ông Koch de Gooreynd, với “tam giác vàng” gồm ba khu nghỉ mát nổi tiếng: Quinta do Lago, Vale do Lobo và Almancil, Algarve thu hút người mua và nhà đầu tư quốc tế đến tìm kiếm nơi nghỉ dưỡng và “ngôi nhà thứ hai”. Trong năm 2017, doanh số bán biệt thự có giá dưới 5 triệu euro tăng khá mạnh. Đồng thời, ở khu cực Tây của bờ biển, giữa Portimao và Sagres, nhu cầu tìm mua biệt thự có giá dưới 1,2 triệu euro cũng tăng đáng kể.
Trong khi đó, sức hấp dẫn của Lisbon đến từ chất lượng cuộc sống được đánh giá cao, xếp thứ 38 trong số 450 thành phố trong bảng xếp hạng chỉ số tiêu chuẩn sống mới nhất của Mercer. Thủ đô của Bồ Đào Nha có tỷ lệ tội phạm thấp, liên kết giao thông tốt, nhiều trường học quốc tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao, góp phần thu hút các nhà đầu tư.
Người đứng đầu Knight Frank Bồ Đào Nha giải thích: “Không giống như một số quốc gia khác, chính phủ Bồ Đào Nha không thắt chặt các quy định hay tăng thuế đối với người nước ngoài sở hữu BĐS. Thay vào đó, việc Bồ Đào Nha không đánh thuế thừa kế BĐS cùng với hai sáng kiến ​​quan trọng khác đóng vai trò chủ đạo trong thu hút dòng vốn đầu tư mới.”
Hai sáng kiến được ông Koch de Gooreynd nhắc tới là chương trình miễn thuế cư trú không thường xuyên cho người nước ngoài và Visa Vàng – cấp visa cho công dân các nước ngoài EU đầu tư tối thiểu 500.00 euro vào nhà đất Bồ Đào Nha.
 
 
 
(Theo Enternews.vn) 
 
 
 

(*) Xem thêm

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng